Bài tập yoga giúp tăng chiều cao

Tìm hiểu và tập luyện những bài tập Yoga tăng chiều cao hiệu quả là điều mà hiện nay được rất nhiều người thực hiện. Không cần đến phòng tập, không cần tốn kém chi phí hay mất quá nhiều thời gian, bạn vẫn có thể sở hữu chiều cao lý tưởng nếu kiên trì thực hiện các bài tập dưới đây.

bài tập yoga tăng chiều cao

Yoga là phương pháp luyện tập giúp cơ thể dẻo dai và giữ tinh thần minh mẫn bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ. Bởi việc thực hiện các bài tập Yoga cần sự kết hợp giữa thể xác và tinh thần. Đặc biệt, một số bài tập Yoga có công dụng giúp các đốt xương sống được giãn tối đa, kéo dài các cơ phần lưng và chân, kích thích phần sụn sản sinh tế bào mới làm dài xương. Từ đó, người tập có thể tăng chiều cao hiệu quả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Bài tập Yoga tăng chiều cao cho trẻ nhỏ

Tư thế thiền hoa sen

Tư thế thiền hoa sen là động tác đơn giản, dễ thực hiện. Thực hiện động tác này khoảng 15 phút vào mỗi tối sẽ giúp các bé ngủ ngon, máu lưu thông tốt hơn, lưng thẳng và các đốt sống được thư giãn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Để bé ngồi trên thảm tập hoặc trên giường, xếp bằng hai chân, nâng lưng thẳng.

Bước 2: Chắp hai tay đặt trước ngực, nhắm mắt, hít thở sâu (5 nhịp).

Bước 3: Từ từ nâng hai tay cao qua đầu và rồi nhẹ nhàng hạ xuống đặt ở đầu gối, hít thở sau (5 nhịp). Lặp lại động tác từ bước 1.

tư thế thiền hoa sen

Tư thế thiền hoa sen giúp các bé phát triển chiều cao hiệu quả

Tư thế em bé đang ngủ

Thực hiện bài tập tư thế em bé đang ngủ mỗi ngày 15 phút trước khi ngủ sẽ các phần hông, đùi, phần lưng dưới của bé được thư giãn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, quỳ hai gối lên thảm tập hoặc giường, giữ lưng ngay thẳng.

Bước 2: Tiếp theo, gập đầu gối lại, cúi đầu sát sàn nhà hoặc sát giường, đưa thẳng hai tay về phía trước, thở ra nhẹ nhàng.

Bước 3: Cuối cùng, thu hai tay lại, nâng lưng thẳng như bước 1, hít vào thật sao. Thực hiện lặp lại động tác.tư thế em bé đang ngủ

Tư thế con mèo

Động tác Yoga tư thế con mèo cho trẻ giúp xương cột sống giãn, kích thích tăng chiều cao ở trẻ nhỏ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Quỳ gối, chống hai tay xuống sàn, giữ lưng thẳng.

Bước 2: Ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, từ từ ngửa đầu ra phía sau lưng và hít vào thật sâu.

Bước 3: Thở ra nhẹ nhàng, từ từ cúi đầu xuống đất và nâng lưng cong vòng lên giống con mèo.

tư thế con mèo

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh là động tác Yoga quen thuộc có tác dụng giúp trẻ phát triển chiều cao, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, dang hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Khuỵu đầu gối chân phải, chân trái giữ nguyên và xoay nhẹ chân trái về phía bên phải.

Bước 3: Đưa hai tay dang rộng sang ngang, nghiêng đầu sang bên phải và giữ nguyên tư thế từ 3 – 5 giây. Đổi bên và thực hiện trong 15 phút.

tư thế chiến binh

Tư thế cái cầu

Thực hiện tư thế cái cầu, trẻ sẽ phát triển chiều cao hiệu quả đồng thời tăng cường được sự dẻo dai ở cổ và xương cột sống.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa, cong đầu gối.

Bước 2: Duỗi thẳng hai tay sao cho chạm phần gót chân.

Bước 3: Từ từ nâng thân mình lên, gót chân và bàn tay vẫn được giữ nguyên.

tư thế cái cầu

Bài tập Yoga tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì

Tư thế rắn

Trẻ ở độ tuổi dậy thì tập động tác Yoga tư thế rắn sẽ giúp kéo giãn xương cột sống, kích thích phát triển chiều cao tối ưu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đặt phần thân (từ hông đến chân) tiếp xúc với mặt sàn, duỗi thẳng hai chân.

Bước 2: Từ từ căng phần lưng để phần ngực song song với mặt đất và giữ hai tay được thẳng.

Bước 3: Hít sâu, thở ra nhẹ nhàng và nâng phần thân phía trên lên cao. Về tư thế ban đầu, thả lỏng toàn thân và lặp lại bài tập 3 – 4 lần.

tư thế con rắn

Tư thế tam giác

Duy trì tập luyện động tác tư thế tam giác trong vòng 15 phút mỗi tối trước khi ngủ sẽ giúp trẻ trong tuổi dậy thì phát triển chiều cao tối ưu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Dang hai chân rộng bằng vai, nghiêng chân phải tạo thành với chân trái một góc 90 độ.

Bước 2: Hít vào thật sâu, nghiêng người sang bên phải, đồng thời đưa tay trái lên cao, tay phải chạm chân phải. Lưu ý, sao cho hai tay ngang bằng vai.

Bước 3: Căng phần thân về bên phải, hướng mắt lên cao giữ nguyên trong vòng khoảng 1 phút. Đổi bên và thực hiện 3 – 5 lần/mỗi bên.

tư thế tam giác

Tư thế ngồi cúi về phía trước

Tư thế ngồi cúi về phía trước là bài tập Yoga tăng chiều cao ở tuổi 15 cho trẻ tương đối dễ thực hiện.  

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, duỗi căng hai chân và xếp sát nhau.

Bước 2: Cúi người về phía trước để hai tay nắm được các ngón chân, hít sâu, từ từ hạ mặt xuống chạm đầu gối.

Bước 3: Uốn cong cánh tay để khuỷu tay chạm sàn nhà, thở ra và giữ tư thế trong 10 giây.

tư thế ngồi cuối về phía trước

Tư thế đứng cúi người về phía trước

Tư thế đứng cúi người về phía trước cũng là một trong số những động tác Yoga tăng chiều cao trước khi ngủ được nhiều phụ huynh hướng dẫn cho trẻ đang ở độ tuổi dậy thì.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai chân căng chạm sát vào nhau.

Bước 2: Hít sâu, từ từ đưa hai tay lên cao, áp sát đầu.

Bước 3: Thở ra, cúi người xuống sao cho mặt chạm được đầu gối. Lặp lại động tác 3 – 4 lần.

tư thế yoga đứng cuối về trước

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây có tác dụng tăng cường các dây chằng, gân của chân, tay từ đó giúp trẻ tăng chiều cao đáng kể.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, dang hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Đưa hai tay lên trước ngực, chắp lại.

Bước 3: Co chân trái lên, gập vào trong và đặt trên mặt trong của đùi chân phải. Giữ thăng bằng, từ từ đưa hai tay lên cao qua đầu để yên trong vài giây và đổi bên.

tư thế cái cây

Bài tập Yoga tăng chiều cao dành cho người trưởng thành

Tư thế ngọn núi

Bài tập tư thế ngọn núi là bài tập Yoga cơ bản, cải thiện dáng đứng, sức mạnh chân, hông và thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng phát triển chiều cao.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, dang hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Mở rộng lòng ngực, đẩy hai bả vai ra đằng sau rồi đi xuống tự nhiên.

Bước 3: Hướng cằm lên trên, thả lỏng tay, hướng lòng bàn tay vào đùi. Hít sâu, nâng cánh tay lên cao.

Bước 4: Nâng gót chân lên, giữ thăng bằng, lặp lại động tác này 3 – 5 lần.

tư thế ngọn núi

Tư thế chó ba chân

Chó ba chân là động tác đảo ngược phổ biến của Yoga kéo dài chân tăng chiều cao, giúp lưu thông máu đến các bộ phận cơ thể.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chống hai tay lên mặt sàn, giữ lưng thẳng, từ từ nâng một chân lên thiêu chiều thẳng đứng.

Bước 2: Giữ nguyên hông, giữ tư thế trong vòng 30 giây rồi đổi chân. Lặp lại động tác 4 – 6 lần cho mỗi chân.

tư thế chó ban chân

Tư thế mở rộng cánh tay

Động tác này tác động trực tiếp đến các bộ phận eo, cơ chân, hông, bắp chân. Thực hiện động tác đúng cách sẽ giúp người tập cải thiện chiều cao, hoạt động hệ tiêu hóa, giảm căng thẳng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bước chân thành sải dài, khuỵu gối chân phải sao cho phần đùi song song với mặt đất.

Bước 2: Đưa tay trái lên cao, vươn căng thân mình, giữ nguyên tư thế trong 30 giây.

Bước 3: Đổi bên và thực hiện tương tự. Thực hiện tư thế mở rộng cánh tay 4 – 6 lần/mỗi bên.

tư thế mở rộng cánh tay

Tư thế đứng trên vai

Bài tập tư thế đứng trên vai có tác dụng làm thư giãn vùng cơ cổ, vai, kích thích tuyến giáp, kéo giãn cột sống từ đó cải thiện vóc dáng người tập.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, giữ lưng, chân thẳng.

Bước 2: Từ từ nâng chân, mông và lưng lên cao tạo thành với mặt đất góc 90 độ.

Bước 3: Giữ lưng thẳng trong vòng 30 giây, lặp lại 3 – 5 lần.

tư thế đứng trên vai

Tư thế động tác cái kẹp

Tư thế cái kẹp là bài tập Yoga tăng chiều cao 2 – 4cm trong vòng 1 tháng được rất nhiều người tập luyện.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi trên sàn, duỗi thẳng chân.

Bước 2: Cúi nhẹ đầu về phía trước, thở ra.

Bước 3: Đưa tay về phía trước sao cho chạm được ngón chân. Hít vào, giữ nguyên trong 30 giây và lặp lại 3 – 5 lần.

động tác cái kẹp

Trên đây là tổng hợp 15 bài tập Yoga tăng chiều cao hiệu quả. Để đạt được kết quả như ý muốn, các bạn cần tập luyện kiên trì và đều đặn. Các bạn đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bí quyết giúp cải thiện chiều cao nhé.