Uống sữa giúp tăng chiều cao

Sữa có nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Không chỉ ở trẻ em đang lớn, sữa cũng rất tốt cho người lớn. Hàm lượng trong sữa và các sản phẩm chế biến của nó được biết là có protein, chất béo và vitamin cần thiết cho cơ thể trong sự phát triển của cuộc sống, nhất là trong phát triển chiều cao.

Sữa giàu dinh dưỡng

Một cốc sữa nguyên chất chứa nhiều chất dinh dưỡng, đó là calo, protein, chất béo, canxi, vitamin D, kali, phốt pho, selen, vitamin A, magiê và B12. Mặc dù vậy, hàm lượng dinh dưỡng của sữa cũng thay đổi, tùy thuộc vào chế độ ăn uống và loại sữa bò tiêu thụ. Sữa bò hữu cơ và ăn cỏ thường chứa lượng chất chống oxy hóa có lợi cao hơn, chẳng hạn như vitamin E và beta-carotene, giúp giảm viêm và chống lại stress oxy hóa.

sữa

Nguồn protein chất lượng

Sữa là một nguồn thức uống giàu protein, một cốc sữa chứa 8 gram protein và chứa tất cả chín axit amin thiết yếu. Những chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm mất cơ bắp do tuổi tác và khuyến khích sửa chữa cơ bắp sau khi tập thể dục.

Có hai loại protein trong sữa cũng tốt cho sự phát triển của cơ thể, đó là casein và whey protein. Casein là phần lớn protein được tìm thấy trong sữa bò, bao gồm 70-80 phần trăm tổng hàm lượng protein, trong khi whey chiếm khoảng 20 phần trăm.

Protein trong sữa rất hữu ích cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, protein cũng có khả năng cung cấp các axit amin chính trong cơ thể rất hữu ích cho việc hình thành các mô cơ thể và xây dựng các tế bào đa dạng.

Giàu Canxi

Nguồn canxi cao nhất là trong sữa. Canxi trong nhóm khoáng chất này có chức năng trong quá trình khoáng hóa răng và làm nguyên liệu tạo xương. Do đó, canxi chắc chắn tốt cho sự phát triển và duy trì xương. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong sữa có lợi ích của gia cầm, nó có thể làm cho răng chắc khỏe hơn, khỏe mạnh hơn, cả ở răng sữa, thời kỳ phát triển của răng trưởng thành, ngay cả khi chúng đến tuổi trưởng thành.

Chất béo

Một nội dung khác của gisi trong sữa là sự hiện diện của chất béo. Hãy dễ dàng, chất béo trong sữa là chất béo lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim. Chất béo trong sữa là chất lỏng và lượng khoảng 3,5 gram.

hàm lượng dinh dưỡng từ sữa

Lactose

Lactose là một loại đường có chứa hai yếu tố là glucose và galactose. Hàm lượng Luctose vẫn được phân loại là carbohydrate an toàn được cơ thể tiêu thụ. Không có carbohydrate, cơ thể sẽ nhanh chóng cảm thấy 4L (mệt mỏi, yếu, mệt mỏi và thờ ơ). Lactose an toàn cho bệnh nhân tiểu đường vì nó không quá ngọt.

Vitamin

Trong sữa cũng có một số vitamin tốt cho cơ thể. Các vitamin có trong sữa bao gồm vitamin B1 và ​​vitamin C. Vitamin B1 rất hữu ích để giúp chuyển đổi carbohydrate thành glucose sẽ tạo ra năng lượng cho các chức năng khác nhau trong cơ thể. Bên cạnh đó nó có thể duy trì chức năng thần kinh cũng rất tốt cho sức khỏe của tim. Trong khi vitamin C có thể cải thiện mô tế bào da, ngăn ngừa huyết áp tăng, cải thiện sức khỏe của mắt, ngăn ngừa bệnh tật và chống lại các tế bào ung thư.

Các loại sữa giúp tăng chiều cao hiện nay

Bạn nên biết thêm về các loại sữa. Do đó, loại sữa có thể thay đổi từ nguồn, phương pháp chế biến, đến lợi ích của nó. Tất nhiên, mỗi loại sữa đều có ưu điểm và nhược điểm của từng loại.

Sữa bò

Loại sữa đầu tiên là sữa bò. Sữa bò chứa canxi, protein, vitamin D, kali và phốt pho rất tốt cho cơ thể. Ưu điểm của sữa bò là lượng calo và chất béo thấp hơn, hàm lượng vitamin B12, folate và selen cao hơn. Sữa này được sản xuất mà không cần bổ sung vi chất dinh dưỡng. Trong một ly sữa bò chứa 300 miligam canxi tương đương với nhu cầu canxi của người trưởng thành.

Sữa Pure (Tổng Milk )

Loại sữa nguyên chất là sữa không trải qua bất kỳ quá trình chế biến nào. Sữa này là kết quả của những con bò perahan không bị giảm hoặc thêm vào bất kỳ thành phần nào. Tuy nhiên, sau khi vắt sữa, nó thường sẽ được lọc thủ công để bụi bẩn biến mất. Mặc dù độ tinh khiết và hàm lượng dinh dưỡng có thể tăng lên, nhưng loại sữa này có hàm lượng chất béo cao nhất so với các loại sữa khác, chiếm khoảng 3,25%. Loại sữa tốt cho sức khỏe này có hàm lượng cholesterol cao hơn vì hàm lượng chất béo cao. Vâng, bởi vì nó không được chế biến, sữa nguyên chất không thể tồn tại lâu. Bạn phải uống nó ngay sau khi vắt sữa và lọc.

Sữa dê

lợi ích của sữa. Ngoài sữa bò, sữa dê cũng phù hợp để bạn tiêu thụ. Ưu điểm của sữa dê nằm ở lượng đường thấp hơn, hàm lượng canxi, magiê cao hơn, có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn tới 5%. Sau đó, có một hàm lượng cao protein, vitamin A và kali.

Sữa nguyên kem

Loại sữa tiếp theo thường được tiêu thụ là sữa nguyên kem. Sữa nguyên kem có ít nhiều hàm lượng chất béo tương đương với sữa nguyên chất vì về cơ bản sữa nguyên kem là sữa nguyên chất tiệt trùng. Mặc dù thanh trùng được thực hiện, không có giảm chất béo trong sữa kem đầy đủ được thực hiện. Quá trình thanh trùng làm cho sữa nguyên chất thành kem đầy đủ chỉ làm giảm hàm lượng nước trong sữa. Điều này làm cho kết cấu của sữa kem đầy đủ trở nên dày hơn.

sữa nguyên kem

Ít chất béo (Sữa giảm chất béo)

Còn được gọi là sữa giảm béo, sữa này chỉ có 2% chất béo. lợi ích của sữa Lượng chất béo từ sữa này thấp hơn sữa nguyên kem, do đó lượng calo cũng thấp hơn. Thật không may, hàm lượng vitamin khá thấp có thể được tiêu thụ.

Sữa ít béo

Không giống như sữa ít béo ở trên, sữa ít béo có hàm lượng chất béo thấp hơn, là 1%. Mặc dù sữa ít chất béo và sữa ít béo có ít vitamin khi được chế biến. Một số nhà sản xuất sữa hiện có một cách để có thể bổ sung vitamin một lần nữa để dinh dưỡng sữa được duy trì.

Sữa tách béo

Loại sữa tách béo này đôi khi được gọi là sữa không béo. Hàm lượng chất béo trong sữa tách béo không quá 0,15%. Hàm lượng chất béo thấp làm cho sữa tách béo thường mỏng hơn các loại sữa khác. Một số nhà sản xuất sữa tách kem có thể thêm chất rắn hoặc bột để kết cấu của sữa tách béo không quá chảy. Những chất phụ gia nói chung cũng là một chất dinh dưỡng bổ sung dưới dạng chiết xuất protein và canxi.

Sữa đậu nành

Không phải ai cũng có thể tiêu thụ sữa đậu nành. Những người không thể hoặc không thích sữa bò thường chuyển sang sữa đậu nành. Ví dụ, trẻ bị dị ứng với sữa bò, sữa đậu nành thường được khuyên dùng thay thế. lợi ích của sữa. Lượng protein sữa đậu nành tương đương với sữa nguyên chất. Một ưu điểm khác của sữa đậu nành là hàm lượng chất béo bão hòa thấp và không chứa cholesterol. Thật không may, sữa đậu nành không có hàm lượng canxi đầy đủ.

hàm lượng dinh dưỡng sữa đậu nành

Sữa UHT

Không còn xa lạ với sự hiện diện của sữa UHT ( Nhiệt độ cực cao ). Loại sữa này được tạo ra bằng cách thanh trùng quá trình sữa cao hơn nhiều so với các loại khác. Sữa thường được làm nóng ở 70 ° C trong 15 giây, trong khi sữa UHT được làm nóng ở nhiệt độ lên tới 135 ° C trong 1-2 giây. Việc sưởi ấm ở nhiệt độ cao này nhằm mục đích tiêu diệt các vi sinh vật gây hại có thể có trong kết quả vắt sữa của bò. Sau khi chế biến, kết quả của những con bò sẽ được đóng gói trong thùng hoặc lon vô trùng. Nếu bao bì đã được mở, thời hạn sử dụng chỉ có thể kéo dài trong vòng 3-4 ngày.

Sữa hạnh nhân

Loại sữa này là hợp pháp. Sữa hạnh nhân có lợi thế ở dạng vitamin E cao và ít chất béo. Trong khi đó, nhược điểm là hàm lượng protein trong sữa bò thấp hơn và khả năng có hàm lượng đường cao hơn.

sữa hạnh nhân

Cách chọn lựa sữa phù hợp

Các sản phẩm sữa trên thị trường thường chứa các chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ thêm sức mạnh và cấu trúc chiều dài xương. Nhưng một số trong số họ có trọng tâm chính để tăng chiều cao. Do đó, chúng tôi sẽ mời bạn nhận ra những điểm cần được xem xét trước khi mua một sản phẩm sữa tăng cường cơ thể.

Biết tuổi tối đa khi cơ thể ngừng phát triển chiều cao

Để không cho kết quả bằng không, bạn cần biết trước khi chiều cao của bạn ngừng phát triển. Được trích dẫn từ Hellosehat, sự tăng trưởng chiều cao bắt đầu dừng lại khi các tấm trên xương dài đóng lại. Khi tình trạng đó xảy ra, sau đó xương không thể phát triển lâu hơn. Tình trạng của các tấm kín trên các xương này xảy ra khi dậy thì bắt đầu hết.

độ tuổi ngừng tăng chiều cao

Độ tuổi dậy thì thay đổi từ người này sang người khác, nhưng thường thì phụ nữ sẽ trải qua tuổi dậy thì sớm hơn nam giới. Ở độ tuổi 8-13, phụ nữ trung bình sẽ bước vào tuổi dậy thì và trải qua thời kỳ đỉnh cao ở độ tuổi 10-14. Trong khi ở độ tuổi 14-16, tăng trưởng chiều cao sẽ bắt đầu dừng lại cùng với tuổi ngày càng tăng. Nhưng hãy nhớ, điều này phụ thuộc vào khi bắt đầu dậy thì.

Đối với nam giới, chiều cao sẽ bắt đầu dừng lại kể từ khi bước vào tuổi 18 (điều này cũng phụ thuộc vào thời điểm dậy thì bắt đầu). Thông thường, nam giới sẽ bước vào tuổi dậy thì từ 10-13 tuổi và đạt mức tăng trưởng cao nhất ở độ tuổi 12-16. Tương tự với phụ nữ, hai năm sau thời kỳ dậy thì cao điểm, xương thường phát triển chậm. Ở tuổi này cũng vậy, những gì phát triển không còn là xương, mà là cơ bắp.

Chọn sữa giàu canxi và protein

Nếu bạn vẫn lý tưởng để tăng chiều cao tối đa sau khi đọc các điểm trước đó, thì điều tiếp theo bạn cần làm là nhận ra các thành phần trong các sản phẩm sữa. Các sản phẩm được tạo ra như cơ thể tăng cường sữa thường được sản xuất với hàm lượng canxi cao hơn. Canxi sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng, chẳng hạn như hình thành và củng cố cấu trúc của mật độ xương.

Ngoài canxi, điều quan trọng là phải chú ý đến nội dung như protein cho dù nó có tỷ lệ hoặc liều đủ cao trong đó. Sữa để nâng cao cơ thể kèm theo protein cao sẽ giúp hiệu suất của canxi trong việc hỗ trợ quá trình tăng trưởng. Không chỉ vậy, protein còn hữu ích như một nguồn năng lượng, chẳng hạn như carbohydrate và chất béo, giúp cơ thể di chuyển và di chuyển.

Bằng cách chọn các cơ thể tăng cường sữa giàu canxi và protein, cơ thể bạn không chỉ nhận được hỗ trợ cho việc sản xuất xương hoặc năng lượng, mà còn cả các kháng thể. Điều này quay trở lại với hàm lượng protein hoạt động như một kháng thể hoạt động với hệ thống miễn dịch của cơ thể . Do đó, cơ thể cũng sẽ tránh được bệnh hoặc nhiễm trùng.

Ưu tiên chọn sản phẩm thu được từ sữa bò

Sữa có thể được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, từ đậu nành, hạnh nhân, dê, cừu và thậm chí là gạo. Mỗi loại sữa đều có những ưu điểm riêng, chẳng hạn như sữa dê cũng có hàm lượng canxi cao nhưng ít axit folic, vitamin B12 và kẽm. Mặc dù sữa cừu có những điểm tương đồng với sữa dê về mặt nội dung, nhưng sữa cừu có các hạt chất béo nhỏ hơn để tạo thuận lợi cho tiêu hóa.

sữa bò

Trong số nhiều lựa chọn sữa có sẵn, cái nào là tốt nhất? Trong một nghiên cứu liên quan đến 122 trẻ em 9,5 tuổi trong 3 năm, đã kết luận rằng những trẻ tiêu thụ sữa bò trên 500 ml mỗi ngày sẽ tăng cân nhiều hơn so với những trẻ dưới 500 ml. Điều này hoàn toàn không phải do phần lớn sữa được tiêu thụ, nhưng sữa bò có protein IGF-1 cao hơn các loại sữa khác.

IGF-1 là tên viết tắt của yếu tố tăng trưởng giống như insulin , một loại protein đóng vai trò hỗ trợ sự phát triển và hình thành xương. Mặc dù cơ thể có thể sản xuất IGF-1 protien một cách độc lập, nhưng với việc tiêu thụ sữa tăng chiều cao từ sữa bò, kết quả sẽ tối ưu hơn. Ý kiến ​​này cũng được củng cố bởi Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ , nơi khuyên trẻ em nên uống sữa từ nguồn bò hai lần một ngày.

Nhưng ở một số người, đặc biệt là trẻ em, các vấn đề thường gặp phải ở dạng không dung nạp với sữa bò. Nếu tình trạng này xảy ra với bạn, thì hãy tìm các sản phẩm thay thế cho sữa bò. Điều quan trọng nhất là chú ý đến nhãn bao bì về hàm lượng dinh dưỡng của việc lưu trữ canxi và protein và khoáng chất hoặc các vitamin quan trọng khác cho cơ thể. Do đó, trẻ không dung nạp sữa bò vẫn có thể có được chiều cao lý tưởng.

Tránh sữa có nhiều đường và chất bảo quản

Một yêu cầu khác mà bạn cần phải thực hiện trong việc xác định cơ thể tăng cường sữa là không chọn các sản phẩm có nhiều đường hoặc kèm theo chất bảo quản. Đường với liều lượng cao sẽ làm tăng giá trị của calo do đó gây ra nguy cơ béo phì cho một số người. Đối với trẻ em, các sản phẩm từ sữa nhiều đường cũng có hại cho răng khỏe mạnh.

Trong khi đó, bạn cũng được yêu cầu tránh sữa có chất bảo quản. Tại sao? Bởi vì chất bảo quản có thể là tác nhân gây ung thư hoặc các bệnh khủng khiếp khác như khối u. Ít nhất, đây là những gì các chuyên gia sức khỏe nói. Sau đó, không kém phần quan trọng, bạn phải tìm kiếm các sản phẩm không trải qua quá trình củng cố. Đối với những người không biết, củng cố là quá trình thêm vật liệu từ bên ngoài. Bởi vì, hành động này sẽ làm phức tạp quá trình tiêu hóa tử cung trong các sản phẩm sữa.

Sữa không đủ để cung cấp chiều cao tối đa

Mặc dù đã được thảo luận trước đây rằng sữa có canxi cao rất tốt cho sự phát triển và chiều cao của xương, nhưng thực sự uống sữa là không đủ. Nếu bạn muốn cảm thấy kết quả tối ưu hơn, tất nhiên các yếu tố khác như tập thể dục và nghỉ ngơi thường xuyên cần có đủ sự chú ý. Đối với những bạn thích thức khuya, nên dừng thói quen này. Bên cạnh đó không tốt cho cơ thể, tất nhiên lợi ích của việc tăng lượng sữa mà cơ thể tiêu thụ có thể là vô ích.

Hoàn thành dinh dưỡng bằng cách ăn thực phẩm dinh dưỡng cân bằng cũng rất quan trọng, đặc biệt là trong quá trình tăng trưởng. Bạn có thể nhận được các chất dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như rau, hạt hoặc trái cây. Không chỉ chú ý đến hàm lượng canxi, mà vitamin D cũng cần thiết như là một hỗ trợ cho xương phát triển và ngày càng dày đặc hơn. Một số ví dụ về thực phẩm có vitamin D bao gồm cá ngừ và lòng đỏ trứng.

Trong thời đại tăng trưởng, việc tiêu thụ cơ thể tăng cường sữa tốt nhất sẽ giúp bạn có được chiều cao lý tưởng. Nếu bạn muốn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để hỗ trợ giai đoạn tăng trưởng này bằng các chất bổ sung, thì nên cẩn thận khi dùng nó. Bởi vì các loại thuốc hoặc chất bổ sung được tuyên bố là tăng chiều cao cũng cần phải được lựa chọn đúng. Do đó, tham khảo ý muốn của bạn với bác sĩ là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho sản phẩm được chọn, cũng để đảm bảo không có sự can thiệp nào với cơ thể bạn.

Xem thêm các bước:

  1. Có một chế độ ăn uống cân bằng
  2. Bữa ăn chứa nhiều thực phẩm giúp tăng chiều cao tốt nhất
  3. Xây dựng một thực đơn tăng chiều cao hàng tuần
  4. Bổ sung thêm vitamin giúp tăng chiều cao
  5. Bổ sung thêm khoáng chất giúp phát triển toàn diện