Lợi ích của nước đến tăng chiều cao

Chúng ta có thể nhịn ăn trong vài tuần, nhưng không thể nhịn uống quá 3 – 4 ngày. Điều này cho biết tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, nếu muốn cải thiện chiều cao nhanh, cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Vậy lợi ích của nước đến tăng chiều cao là gì? Cùng giải đáp thắc mắc này trong bài viết sau đây.

Vai trò của nước đối với chiều cao

Nước được tạo thành bởi sự liên kết giữa oxy (O2) và hidro (H2), công thức hóa học là H2O. Nước không màu, không mùi, không vị, có khả năng dẫn điện, nhiệt độ sôi khoảng 100 độ C. Dù không cảm nhận được nhưng nước chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như:  Natri, Kali, Magie, Canxi, Sắt, Kẽm,…

Đặc biệt, các khoáng chất này đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hình thành của xương. Canxi chiếm đến 70% cấu tạo xương, Magie, sắt, kẽm, kali… đều góp mặt trong cấu trúc của xương, trực tiếp ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của xương.

Do đó, nếu uống đủ nước mỗi ngày, chúng ta đã cung cấp 1 lượng lớn khoáng chất cho cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động tốt và thúc đẩy quá trình tạo xương diễn ra hiệu quả, hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tối đa.

lợi ích của nước đến tăng chiều cao

Cải thiện chiều cao không quá khó, bằng cách chú ý đến những việc đơn giản như uống đủ nước mỗi ngày, chúng ta đã tạo điều kiện tốt nhất để chiều cao phát triển thuận lợi.

Vận chuyển chất

Trong cơ thể, nước cung cấp các khoáng chất và vận chuyển dinh dưỡng đến khắp mọi nơi trên cơ thể. Nước còn là dung môi sống của nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể, trực tiếp góp mặt vào quá trình chuyển hóa, phản ứng trao đổi chất nhằm xây dựng tế bào mới, nuôi dưỡng tế bào cũ. Nước còn tham gia đào thải các độc tố, chất cặn bã mà các cơ quan trong cơ thể, tế báo không thể hấp thu hoặc có nguy cơ gây hại cho cơ thể ra bên ngoài thông qua nước tiểu, phân.

Chất lỏng này còn có nhiệm vụ điều hòa nhiệt độ cơ thể, phân phối hơi nóng, giải phóng nhiệt độ khi nhiệt độ môi trường cao hơn nhiệt độ cơ thể. Nước còn bôi trơn các đầu nối, bao hoạt dịch, màng bào, giúp các khớp xương kinh động hơn, giảm xóc cho mắt, tủy sống và nuôi dưỡng thai nhi trong nước ối.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả, từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn, không bị bệnh tật. Hệ miễn dịch tốt cũng là một trong những điều kiện thuận lợi giúp chiều cao tăng trưởng tối đa.

Nước cấu thành khoảng 70% cơ thể bạn

Trung bình, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể ở người lớn và khoảng 80% cơ thể đối với trẻ sơ sinh. Ở người lớn tuổi, nước chiếm khoảng 50% trọng lượng cơ thể. Trong cơ thể, nước tồn tại ở 2 dạng: Trong tế bào và ngoài tế bào. Nước trong tế bào chiếm khoảng 40% trọng lượng cơ thể, nước ngoài tế bào có trong huyết tương máu, dịch lympho, nước bọt và chiếm khoảng 20% trọng lượng cơ thể.

nước cấu thành cơ thể

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Nước đóng vai trò quyết định trong hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Khi tiêu hóa thức ăn, cơ thể cần có 1 lượng lớn nước bọt, được hình thành từ nước. Các enzym trong nước bọt sẽ tiến hành phân hủy thức ăn và hòa tan các chất dinh dưỡng trong thức ăn để vận chuyển đi khắp cơ thể. Thiếu nước không chỉ khiến hoạt động tiêu hóa kém hiệu quả mà còn cản trở quá trình vận chuyển dinh dưỡng, cơ thể mệt mỏi, không có sức lực, không thể làm việc, học tập.

Ngăn ngừa mất nước

Khi vận động, bị bệnh, tiêu chảy, cơ thể sẽ bị mất nước nhiều hơn. Khi ở trong các tình huống này, chúng ta cần nhanh chóng bổ sung thêm nước để khôi phục lượng nước tự nhiên cần thiết cho cơ thể của bạn. Uống nhiều nước còn có vai trò giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh lý sỏi đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang. Khi đang mang thai và cho con bú, cần uống nhiều nước hơn so với bình thường vì nhu cầu nước của cơ thể lúc này tăng cao.

Uống bao nhiêu nước là lý tưởng

Ở điều kiện bình thường, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 40ml nước/kg cân nặng. Cân nặng của bạn càng cao thì khối lượng nước cần bổ sung càng lớn. Nước được đưa vào cơ thể dưới nhiều dạng như cà phê, chè, sinh tố, canh, súp, nước trong rau xanh, trái cây, nước trong thức ăn…

lượng nước cơ thể cần

Vào mùa hè, khi bị sốt, khi vận động cường độ cao thì nhu cầu nước sẽ tăng cao hơn. Vào mùa đông, lượng nước cần bổ sung sẽ hơi giảm. Khi vận động nặng trong điều kiện khí hậu nóng, cơ thể có thể bị mấy nước thông qua đường tiết mồ hôi lên đến 30g/kg cân nặng, tương đương 1 người nặng 60kg có thể mất gần 1,8 lít mồ hôi/giờ. Do đó, trước khi tập luyện thể thao, cần bổ sung nước để cơ thể đạt trạng thái cân bằng nước. Khối lượng nước cần uống khoảng 400-600ml, uống trước khi vận động khoảng 2h.

Khi uống nước, nên uống chậm, từng ngụm nhỏ, không uống quá 200ml nước mỗi lần. Trước khi ăn khoảng 30 phút, nên uống 1 ít nước giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn, tạo cảm giác no, giúp chúng ta kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, tránh tăng cân, béo phì. Sau khi ăn, không nên uống nước ngay mà chờ khoảng 30 phút để không làm pha loãng và giảm hoạt tính của men tiêu hóa thức ăn.

Để có được chiều cao tốt, cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần chú ý uống đủ nước mỗi ngày, trung bình khoảng 2,25 – 2,5 lít/ngày. Nên ưu tiên nước lọc, hạn chế sử dụng bia, rượu, cà phê, nước ngọt có ga vì đây đều là các thức uống gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cản trở quá trình phát triển của chiều cao.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *