Top 10 loại rau giúp tăng chiều cao hiệu quả

Chắc hẳn từ nhỏ đến lớn, đã đôi lần bạn vẫn được bố mẹ thì thào bên tai rằng, ăn rau nhiều vào, tốt lắm đó. Đây không phải là câu nói buột miệng, bởi rau củ quả mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là chiều cao.

Dưới đây là top 10 loại rau giúp tăng chiều cao hiệu quả bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình để kích thích chiều cao phát triển một cách tự nhiên.

Vì sao rau giúp tăng chiều cao

Trong rau xanh có chứa lượng diệp lục rất lớn, đây là chất có khả năng tăng cường sự tái tạo của các tế bào, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, rau xanh còn chứa lượng lớn là nước, chất xơ, chất khoáng, vitamin, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, kali, phốt pho và canxi, có tác dụng củng cố và cải thiện cấu trúc khung xương.

Ngoài ra, trong rau canh còn có chứa các chất chống oxy hóa nhằm chống lại các tác hân gây độc lên tế bào, bảo vệ tế bào. Cơ thể chúng ta không có khả năng này nhưng may mắn là các chất oxy hóa từ rau xanh vẫn có thể hoạt động tốt trong cơ thể chúng ta.

rau giúp tăng chiều cao

Vì thế, khi ăn các loại rau xanh chúng ta có thể mượn các chất chống oxy hóa của chúng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Nói cách khác, rau xanh vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, vừa bảo vệ cơ thể, nâng cao sức đề kháng. Đó là lý do vì sao chúng ta lại nói, ăn rau xanh mỗi ngày chính là nền tảng cho một chiều cao lý tưởng.

Nếu muốn chiều cao phát triển tối đa, bạn hãy bổ sung các loại rau xanh dưới đây vào giỏ đi chợ hàng ngày trong gia đình

Củ cải

Trong củ cải có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ dồi dào giúp thúc đẩy các hormone trong cơ thể phát triển mạnh, đóng góp khá nhiều trong việc tăng chiều cao.

Đó là lý do tại sao bạn nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn của mình nếu muốn sở hữu chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

củ cải

Bạn có thể chế biến củ cải thành các món ăn khác nhau, đơn giản nhất bạn có thể làm một ly nước ép củ cải để làm nước giải khát mỗi ngày để thấy được chiều cao của mình thay đổi nhanh chóng trong một thời gian ngắn.

Đậu cô ve

đậu cô ve

Trong nhóm cây họ đậu thì đậu cô ve được đánh giá là giàu hàm lượng canxi nhất. Trong 100g đậu cô ve có tới 349 mg canxi, gấp 5 lần tôm, 3 lần sữa bò và gấp 2 lần so với đậu nành.

Chính vì thế mà đậu cô ve được xem là món ăn lý tưởng để kích thích tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Giá đỗ

giá đỗ

Đây là thực phẩm quen thuộc thường có mặt trong các bữa ăn hằng ngày, nhưng ít ai biết rằng chỉ với 100g giá đỗ có chứa tới 38g canxi cùng các vitamin C, B2, B6.

Đặc biệt trong giá đỗ còn chứa hoạt chất Phyto-oestrogens và Isoflavon, đây là 2 hợp chất có tác dụng kích thích hình thành tế bào xương, giúp bảo vệ và phòng chống thoái hóa xương khớp.

Như vậy, giá đỗ xứng đáng là một trong những loại rau giúp tăng chiều cao nhanh chóng mà bạn nên quan tâm.

Rau cải bó xôi

Cải bó xôi

Trong rau cải bó xôi có chứa nhiều canxi, vitamin, chất sắt, chất xơ giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả nhờ khả năng tác động đến hormone tăng trưởng.

Bổ sung loại rau này vào thực đơn mỗi ngày, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được chiều cao của mình cải thiện rõ rệt. Bạn có thể chế biến cải bó xôi với nhiều món như canh rau, luộc, xào hoặc có thể ép lấy nước uống, làm salad…

Đậu bắp

Đậu bắp

Đậu bắp còn có tên gọi khác là mướp tây, nhờ hàm lượng chất khoáng, vitamin, chất xơ dồi dào nên thực phẩm này giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả.

Súp lơ

súp lơ

Trong súp lơ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ, sắt giúp các cơ quan quan trọng cơ thể hoạt động hiệu quả, đồng thời kích thích các yếu tố tăng trưởng giúp trẻ có được mức chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Do đó, nếu muốn sở hữu đôi chân dài miên mang đừng quên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày.

Cải thìa

cải thìa

Không cần đến sữa tươi, bạn vẫn có thể nhận được lượng canxi dồi dào nếu thêm cải thìa vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày.

Không chỉ chứa nhiều vitamin A, C, sắt, kali mà cải thìa còn chứa nguồn canxi vô cùng dồi dào. Cụ thể, trong 100g cải thìa có tới 105mg canxi, giúp hệ xương chắc khỏe, tăng chiều cao tối ưu.

Đặc biệt, các dưỡng chất có trong loại rau này còn kích thích cơ bắp phát triển, giúp hệ thần kinh khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Cải xoăn

Tương tự như cải thìa, cải xoăn cũng là một trong những loại rau nằm trong danh sách giàu hàm lượng canxi. Trong 1 đĩa salad cải xoăn có đến 315 mg canxi nhiều hơn cả lượng canxi trong 1 cốc sữa bò.

cải xoăn

Không những giàu canxi mà cải xoăn còn chứa phốt pho và mangan, đây là 2 dưỡng chất thiết yếu để phát triển hệ xương khỏe mạnh.

Đừng quên bổ sung loại rau này vào khẩu phần ăn bằng một ly sinh tố hay món salad mà bạn yêu thích.

Cải brussel

Cải brussel

Mặc dù có ít người biết đến bắp cải brussel, nhưng thực sự đây là loại rau vô cùng bổ dưỡng. Cải brussel giàu canxi, magie, vitamin A, C, K có khả năng chống ung thư và cải thiện chiều cao hiệu quả.

Chỉ cần ăn cải brussel 3 – 4 lần mỗi tuần là bạn đã thấy sự cải thiện rõ rệt về chiều cao.

Măng tây

Măng tây

Đây là loại rau cao cấp hay còn gọi là rau “hoàng đế” có nguồn gốc từ châu Âu mới được du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây.

Măng tây có giá trị dinh dưỡng rất cao như: chất xơ, protein, vitamin A, C, K, B1, B2, B6… Đặc biệt, trong măng tây có đến ¼ khối lượng của nó là các chất khoáng như canxi, kẽm, magie, kali giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả.

Lời kết

Trên đây là những loại rau giúp bạn cải thiện chiều cao nhanh chóng, tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng của mỗi loại rau thường không giống nhau.

Do đó, để đảm bảo cân bằng các thành phần, bạn nên thay đổi nhiều loại rau trong mỗi bữa ăn. Mặt khác, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu tăng chiều cao hiệu quả.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *